☰ SBIKER SHOP
Trang chủ THÙNG GIVI BAGA GIVI NÓN BẢO HIỂM FULLFACE ÁO GIÁP MOTO BEN NÂNG XE MOTO MŨ BẢO HIỂM 3/4 ÁO MƯA GIVI GĂNG TAY MOTO DƯỠNG SÊN BALO GIVI PHỤ KIỆN PHƯỢT GIÀY MOTO NÓN KYT 3/4 ĐỒ CHƠI XE MÁY ĐỒ CHƠI PG1 PHỤ KIỆN YAMAHA PG-1 NÓN BẢO HIỂM POC ĐÈN TRỢ SÁNG XE MÁY BAGA GIVI HRX TAI NGHE GẮN MŨ BẢO HIỂM BỘ VÁ XE STOP AND GO THÙNG GIỮA GIVI Blog Phượt Liên hệ Hướng dẫn mua hàng

Nguyên tắc đi phượt bằng xe đạp an toàn bạn cần biết

Nếu như trước đây các phượt thủ Việt Nam chủ yếu du hí trên con xe gắn máy, thì ngày nay nhiều người lựa chọn xe đạp làm “người bạn đồng hành”. Đây hiện đang là một trào lưu mới trong giới phượt thủ khi đem đến sự trải nghiệm hết sức thú vị cho mọi người. Tuy nhiên, chuyện đi phượt bằng xe đạp như thế nào cho an toàn lại là điều mà không phải ai cũng biết. Tốt nhất là bạn nên bỏ túi những kinh nghiệm vàng của người đi trước ngay sau đây.

Đi phượt bằng xe đạp có nên không?



Đi phượt trên con xe đạp đem đến chuyến hành trình thú vị

Như chúng ta cũng biết xe đạp là một phương tiện được vận hành bằng sức người. Tốc độ di chuyển của xe đạp cũng chậm hơn rất nhiều lần so với xe máy và các phương tiện di chuyển khác. Vậy nên nhiều người không biết có nên đi phượt bằng xe đạp hay không?

Theo các phượt thủ từng trải nghiệm chuyến hành trình bằng con xe này cho biết thật ra việc phải đạp xe đi qua nhiều vùng đất khác nhau không vất vả như bạn nghĩ. Bởi những dòng xe thể thao chuyên dành cho dân đi phượt được thiết kế tinh gọn, thông minh, chỉ cần đạp nhẹ là lướt đi băng băng trên cả cung đường gồ ghề.

Tương tự như xe máy, khi phượt bằng xe đạp bạn sẽ có được chủ động cao trong việc quyết định mình sẽ dừng lại nghỉ chân và tham quan ở đâu. Tuyệt nhất là việc di chuyển bằng phương tiện này cực kỳ tiết kiệm chi phí. Hơn nữa, nó còn giúp bạn rèn luyện sức khỏe và khả năng chịu đựng của bản thân nữa đấy.

Do đó nếu bạn hỏi rằng có nên du lịch phượt bằng xe đạp thô sơ không, thì câu trả lời chắc chắn là rất nên. Tin chắc là bạn sẽ có chuyến trải nghiệm đầy thú vị cùng với chiếc xe đạp đầy tiện ích. Link Mua Sản Phẩm Đồ Bảo Hộ Xe Máy

Nguyên tắc đi phượt bằng xe đạp đảm bảo an toàn cao

Cũng giống như bất kỳ chuyến du lịch tự túc nào, khi đi phượt bằng xe đạp bạn cũng cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để đảm bảo an toàn cao. Dưới đây là những nguyên tắc quan trọng bạn nhất định phải bỏ túi cho mình nhé:

Lên kế hoạch kỹ lưỡng


Bạn phải lên kế hoạch di chuyển thật kỹ lưỡng để tránh lạc đường

Cùng với bản kế hoạch kỹ lưỡng, bạn sẽ định hướng được những việc mình cần làm để có được chuyến hành trình thú vị. Đây chính là kim chỉ nam cho các phượt thủ trong chuyến đi còn đầy rẫy thử thách trước mắt mình.

Bạn cần lưu ý là một bản kế hoạch hoàn hảo sẽ bao gồm lịch trình chi tiết có đầy đủ tuyến đường di chuyển. Ngoài ra, trong đó còn phải ghi cụ thể thời gian di chuyển, thời gian nghỉ ngơi và những nơi mà bạn sẽ ăn uống hoặc ngủ lại qua đêm.

Luôn mang theo tờ bản đồ chỉ đường

Là một người chân ướt chân ráo đặt chân đến vùng đất mới, chắc chắn bạn sẽ không rành đường bằng các “thổ địa” tại đây. Vậy nên bạn hãy luôn mang theo bên mình tờ bản đồ chỉ đường để không phải bị lạc hoặc phải đi đường vòng xa xôi nhé.

Mang theo giấy tờ tùy thân

Mặc dù là du lịch bụi, nhưng cũng có lúc bạn cần cung cấp giấy tờ tùy thân cho cơ quan chức năng hoặc chủ nhà nghỉ theo yêu cầu. Do đó, việc mang theo chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân là điều mà bạn cần phải ghi nhớ nếu không muốn phải xác minh lý lịch rườm rà nhé.

Đem theo dụng cụ sửa xe đạp



Đem theo bộ dụng cụ sửa xe đạp để chủ động xử lý sự cố

Không phải bất kỳ lúc nào con xe trở chứng, bạn cũng có ngay chỗ sửa chữa nhanh chóng cho mình. Nếu không muốn cả người và xe phải nằm đường, bạn hãy mang theo một số dụng cụ sửa xe chuyên dùng như ống bơm, ruột xe và vài dụng cụ vá ép đơn giản khác.

Một điều quan trọng nữa là trước đó bạn cần phải học cách sửa xe cơ bản để có thể tự xử lý sự cố. Đây mới là cách đi phượt bằng xe đạp khôn ngoan, an toàn và cực kỳ thuận tiện.

Phải luôn đi theo đoàn

Việc di chuyển theo đoàn người đông đúc không chỉ đem đến chuyến hành trình vui nhộn, mà còn giúp bạn tránh được những nguy hiểm thường gặp. Bởi bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ kịp thời ngay khi mình gặp phải bất kỳ sự cố nào.

Phải giữ sức khỏe tốt nhất khi phượt bằng xe đạp

Có một thực tế là việc đạp xe sẽ tiêu thụ của bạn nhiều calo và năng lượng. Hơn nữa, bạn còn phải di chuyển ngoài nắng liên tục nên không tránh khỏi việc cơ thể bị mất sức sau một chuyến đi dài.

Những lúc như thế bạn nên bổ sung nước và thực phẩm cho cơ thể. Phải đảm bảo sao sức khỏe luôn được chăm sóc tốt nhất trong suốt hành trình. Chỉ có như vậy bạn mới có thể tận hưởng hết những điều tuyệt vời mà chuyến du lịch mang đến.

Như vậy, bạn đã biết được các nguyên tắc vàng khi du lịch phượt bằng xe đạp thô sơ. Đây chính là tấm khiên bảo vệ bạn trước rất nhiều rủi ro trong chuyến đi sắp tới. Vì vậy, bạn nên ghi nhớ thật kỹ và làm theo đúng hướng dẫn để có sự trải nghiệm tuyệt vời cùng với những người bạn nhé!




Sản phẩm HOT NEW

Bình luận bài viết

Bài viết khác
SHOP PHƯỢT SHOP ĐỒ BẢO HỘ MOTO TÂN PHÚ CÓ NHỮNG GÌ
SHOP PHƯỢT SHOP ĐỒ BẢO HỘ MOTO TÂN PHÚ CÓ NHỮNG GÌ

Shop phượt Tân Phú có những gì? Shop đồ bảo hộ moto quận Tân Phú có baga thùng givi, áo giáp, nón fullface, găng tay, giày đi xe máy, dưỡng sên, ben nâng xe

Baga thùng givi kawasaki z650
Baga thùng givi kawasaki z650

Baga thùng givi z650 được lắp đặt bộ baga thùng givi chính hãng tại SBIKER, một số chi tiết được sửa lại cho phù hợp với nhiều mẫu xe khác nhau

SHOP PHƯỢT TRÀ VINH
SHOP PHƯỢT TRÀ VINH

Phượt Thủ Trà Vinh note ngay những món đồ cần thiết để chuyến đi trở nên an toàn và vui vẻ hơn nhé. Địa chỉ cung cấp đồ bảo hộ moto uy tín ở Trà Vinh.

Review tai nghe Cardo
Review tai nghe Cardo

Tai nghe Cardo là dòng sản phẩm hot số 1 hiện nay. Bạn sẽ tìm thấy hàng ngàn Review tai nghe Cardo được đăng tải trên khắp các diễn đàn mạng xã hội!

CHI NHÁNH BEN NÂNG XE MBIKER
CHI NHÁNH BEN NÂNG XE MBIKER

Chi Nhánh ben nâng M-BIKER được phân phối tại các chi nhánh ben nâng miền nam Ben nâng các loại xe máy xe moto đủ mẫu mã từ PKN đến PKL

Rửa Xe Tân Phú, Tiệm rửa Xe Moto, xe máy, xe Ô tô Quận Tân Phú
Rửa Xe Tân Phú, Tiệm rửa Xe Moto, xe máy, xe Ô tô Quận Tân Phú

Rửa Xe Tân Phú, Tiệm rửa Xe Moto, xe máy, xe Ô tô Quận Tân Phú nay mình giới thiệu các bạn địa điểm rửa xe siêu sạch nhé xe moto, oto, xe pkl