☰ SBIKER SHOP
Trang chủ THÙNG GIVI BAGA GIVI NÓN BẢO HIỂM FULLFACE ÁO GIÁP MOTO BEN NÂNG XE MOTO MŨ BẢO HIỂM 3/4 ÁO MƯA GIVI GĂNG TAY MOTO DƯỠNG SÊN BALO GIVI PHỤ KIỆN PHƯỢT GIÀY MOTO NÓN KYT 3/4 ĐỒ CHƠI XE MÁY ĐỒ CHƠI PG1 PHỤ KIỆN YAMAHA PG-1 NÓN BẢO HIỂM POC ĐÈN TRỢ SÁNG XE MÁY BAGA GIVI HRX TAI NGHE GẮN MŨ BẢO HIỂM BỘ VÁ XE STOP AND GO THÙNG GIỮA GIVI Blog Phượt Liên hệ Hướng dẫn mua hàng

Đồ ăn đi phượt cần chuẩn bị gì là tốt nhất?

    Một trong những việc làm quan trọng khi đi phượt chính là chuẩn bị các món ngon để bạn ăn dặm trên đường đi. Nhưng trong chuyến hành trình dài ngày ấy, bạn phải chuẩn bị những gì mới cung cấp được dinh dưỡng cho cơ thể mà vẫn đảm bảo sự tiện lợi cao? Bạn sẽ được Sbiker gợi ý danh sách đồ ăn đi phượt tốt nhất sau đây.

Vì sao bạn nên chuẩn bị đồ ăn đi phượt đầy đủ?



Bạn cần chuẩn bị đồ ăn đi phượt đầy đủ để có được chuyến hành trình thuận lợi nhất

Link Mua Sản Phẩm Đồ Bảo Hộ Xe Máy

Video Chi tiết tất cả bộ vá lụi vá nấm stop & go chính hãng nhập khẩu

    Đồ dùng cá nhân khi đi phượt là những thứ mà bạn cần chuẩn bị để sử dụng ngay khi cần. Ngoài quần áo và những món đồ dùng tư trang khác, bạn còn phải chuẩn bị cả đồ ăn đi phượt đầy đủ cho chuyến hành trình dài. 

So với những vật tùy thân khác, thực phẩm đi phượt cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng khi cung cấp cho bạn nguồn dinh dưỡng dồi dào. Vào những lúc cơ thể mệt mỏi và cảm thấy đói, bạn có thể dừng lại ở bất cứ đâu và mang thức ăn ra thưởng thức ngay. 

    Điều quan trọng nữa là việc đem theo đồ ăn đi phượt giúp bạn tránh được tình cảnh phải nhịn đói quá lâu khi không may đi vào khúc đường vắng không có dân cư. Bạn có thể cầm cự suốt quãng đường dài và thậm chí là đến buổi sáng ngày hôm sau trước khi tìm được nơi dừng chân lý tưởng.

Trong nhiều trường hợp khác, thức ăn được mang theo khi đi phượt đảm bảo được vấn đề vệ sinh tốt hơn thực phẩm được bày bán lề đường. Bạn sẽ không bị đau bụng, tiêu chảy hoặc ngộ độc thực phẩm khi chẳng may ăn phải đồ ăn kém vệ sinh.

Các loại đồ ăn đi phượt cần phải có

Trước tầm quan trọng của đồ ăn đi phượt, bạn cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để không bị thiếu hụt thức ăn dọc đường. Dưới đây là những thứ mà bạn cần phải có trong balo đi phượt: 

Lương khô



Lương khô có vị ngọt nhẹ rất được các phượt thủ yêu thích

    Lương khô thực chất là một loại bánh được làm từ bột tổng hợp đã được ép khô thành từng miếng to vừa. Món ăn này có hương vị ngọt nhẹ của bột và đường nên rất được các phượt thủ ưa thích. 

Khi đem theo lương khô, bạn có thể dự trữ thức ăn trong nhiều ngày liền mà không sợ thực phẩm bị hư hỏng. Bánh ngon cũng có kết cấu khá rắn nên bạn có thể yên tâm là nó sẽ không bị bể vỡ trong quá trình di chuyển.

Mì ly

Một gói mì lúc đói chính là thứ ngon nhất trần đời đối với các phượt thủ. Nhưng để tiện cho mình, bạn nên chọn loại mì ly được đóng gói sẵn để dễ chứa nước sôi mà không cần phải sử dụng đến bát sứ bất tiện.

Thực phẩm giàu năng lượng

    Sau một chuyến đi dài, bạn rất cần được bổ sung năng lượng dồi dào. Lúc này, những món ăn có hàm lượng dinh dưỡng cao như Socola, ngũ cốc và kẹo sữa chính là lựa chọn khá lý tưởng. 

Chúng không chỉ giúp bạn phục hồi thể lực, mà còn đem đến cảm giác thư giãn bằng thứ hương vị thơm ngon. Bạn sẽ nhanh chóng lấy lại cảm hứng cho chuyến hành trình còn rất dài phía trước. 

Bánh mì Sandwich



Sandwich có thể để được dài ngày nếu được bảo quản tốt

    Bánh mì Sandwich thường được làm từ bột gạo hoặc bột lúa mì. Món bánh này khi được bảo quản trong điều kiện lý tưởng có thể giữ được nhiều ngày liền mà không hề bị đóng móc. 

So với các món ăn giàu năng lượng vừa nêu, bánh mì Sandwich có hàm lượng dinh dưỡng không hề kém cạnh. Hơn nữa, nguyên liệu bột làm bánh cũng nhanh chóng đem đến cảm giác no bụng cho phượt thủ.

Khô các loại

    Nếu bạn là tín đồ của các món khô ngon, bạn có thể đem đầy ba lô những hủ khô gà chế biến sẵn. Nếu thích, bạn cũng có thể chuẩn bị sẵn khô mực, khô cá lóc, khô cá khoai để dùng trong bữa cắm trại cùng với những người bạn đồng hành của mình. Tin chắc rằng sẽ không ai chịu nổi trước hương thơm bắt mũi của món ăn quá bắt vị.

Cơm cháy chà bông

    Thêm một gợi ý lý tưởng khác dành cho bạn là món cơm cháy chà bông siêu giòn ngon. Món ăn này được làm từ cơm sấy khô có thêm lớp mỡ hành và chà bông phía trên. 

Tương tự như các món ăn sấy khô khác, cơm cháy chà bông dùng được trong nhiều ngày mà không sợ hỏng. Chỉ cần sau khi dùng xong một phần, bạn lấy thun cột kín miệng lại là những lần sau mở ra miếng cơm cháy vẫn giòn rụm như thế.

Lưu ý khi chuẩn bị đồ ăn đi phượt



Bạn chỉ nên mang theo đồ ăn đủ dùng để tránh làm chật balo 

Khi chuẩn bị đồ ăn đi phượt, bạn nên làm theo các hướng dẫn sau:

  • Chuẩn bị món ăn phong phú để tránh cảm giác ngấy. Điều này sẽ tạo nên cảm hứng cho bữa ăn và phần nào đánh bay cảm giác mệt mỏi.

  • Lưu ý là bạn chỉ nên mang theo đồ ăn với lượng vừa đủ. Không quá nhiều cũng không quá ít vì bạn có thể tìm mua chúng suốt dọc đường đi chứ không riêng gì khi ở nhà.

  • Đồ ăn cần được bảo quản kỹ lưỡng và sắp xếp ở những vị trí ít va chạm trong balo. Chỉ có như thế thì thực phẩm mới không bị bể nát hoặc hư hỏng do tình trạng văng sốc.

    Phía trên là những gợi ý lý tưởng mà bạn có thể cân nhắc khi chuẩn bị đồ ăn đi phượt. Quan trọng nữa là bạn cần ghi nhớ các vấn đề lưu ý vừa nêu để đảm bảo chất lượng cao nhất cho các loại thực phẩm được mang theo bên mình. 

Sản phẩm HOT NEW

Bình luận bài viết

Bài viết khác
Top 10 Nón Bulldog 3/4 Đẹp, Giá Rẻ 2021 2022
Top 10 Nón Bulldog 3/4 Đẹp, Giá Rẻ 2021 2022

Nón Bulldog ¾ cho ra mắt thị trường rất nhiều dòng sản phẩm khác nhau. Tham khảo 10 Nón Bulldog 3/4 Đẹp, Giá Rẻ Nhất dưới đây!

Đi phượt bằng xe tay ga và những kinh nghiệm vàng
Đi phượt bằng xe tay ga và những kinh nghiệm vàng

Đi phượt bằng xe tay ga tại sao lại không thể khi bạn đã có trong tay những kinh nghiệm quý báu được truyền lại từ các phượt thủ lão làng sau đây?

Tổng hợp những căn Homestay Vũng Tàu giá rẻ cho nhóm tốt nhất
Tổng hợp những căn Homestay Vũng Tàu giá rẻ cho nhóm tốt nhất

Bạn sắp đến Vũng Tàu du hí cùng nhóm bạn hoặc gia đình của mình? Vậy bạn hãy check in ngay những căn Homestay Vũng Tàu giá rẻ cho nhóm tốt nhất sau đây!

Những lợi ích của giá đỡ điện thoại xe máy Motowolf cần biết
Những lợi ích của giá đỡ điện thoại xe máy Motowolf cần biết

Giá dỡ điện thoại xe máy Motowwolf khá tiện lợi, giúp bạn bảo vệ điện thoại tót hơn khi di chuyển, mua ngay tại Sbiker để có nhiều ưu đãi

SHOP PHƯỢT QUẢNG BÌNH
SHOP PHƯỢT QUẢNG BÌNH

Chuyến đi của bạn đã đủ an toàn chưa? Đồ phượt đã sắm đủ chưa nè? Cùng SBIKER SHOP điểm lại những món đồ thiết yếu dành cho phượt thủ nhé.

SHOP PHƯỢT NINH THUẬN
SHOP PHƯỢT NINH THUẬN

Ninh Thuận mua đồ phượt ở đâu thì chất lượng? Dân phượt nên mua gì cho chuyến đi an toàn và vui vẻ. Những vật dụng cần thiết khi đi phượt là gì?