☰ SBIKER SHOP
Trang chủ THÙNG GIVI BAGA GIVI NÓN BẢO HIỂM FULLFACE ÁO GIÁP MOTO BEN NÂNG XE MOTO MŨ BẢO HIỂM 3/4 ÁO MƯA GIVI GĂNG TAY MOTO DƯỠNG SÊN BALO GIVI PHỤ KIỆN PHƯỢT GIÀY MOTO NÓN KYT 3/4 ĐỒ CHƠI XE MÁY NÓN BẢO HIỂM POC ĐÈN TRỢ SÁNG XE MÁY BAGA GIVI HRX TAI NGHE GẮN MŨ BẢO HIỂM BỘ VÁ XE STOP AND GO THÙNG GIỮA GIVI Blog Phượt Liên hệ Hướng dẫn mua hàng

Ưu nhược điểm khi phượt ô tô và những điều cần lưu ý

    Không cần phải chịu cảnh nắng mưa, đi phượt ô tô bạn sẽ được tận hưởng cảm giác mát lạnh từ hệ thống điều hòa. Nhưng phương tiện di chuyển này cũng có nhược điểm nhất định chứ không phải chỉ toàn điểm cộng hơn người. Vì vậy hôm nay Sbiker sẽ cùng các phượt thủ tìm hiểu ưu nhược điểm khi du hí bằng ô tô và những kinh nghiệm vàng bạn cần bỏ túi ngay.

Ưu nhược điểm khi đi phượt ô tô

Với những người có điều kiện kinh tế, việc đi phượt ô tô là lựa chọn hết sức tuyệt vời. Nhưng song song đó, bạn cũng cần biết đến các nhược điểm tồn tại của phương tiện di chuyển này như sau:

Ưu điểm khi phượt ô tô



Phượt ô tô tiện lợi đảm bảo an toàn cao

  • Đảm bảo an toàn cao: Ô tô được thiết kế kín đáo, có mui trần che nắng, che mưa giúp bạn tránh được mưa to gió lớn và cả ánh nắng mặt trời nóng như đổ lửa. Vì vậy, việc di chuyển bằng ô tô không chỉ an toàn cho tính mạng mà còn bảo vệ tốt cho sức khỏe.

  • Đem đến sự tiện lợi: Khi đánh ô tô đi phượt, bạn có thể chủ động dừng lại ở bất cứ nơi nào mình muốn mà không làm phiến bất kỳ ai.

  • Cực kỳ thoải mái: Ô tô thường có sẵn thiết bị giải trí và máy lạnh kèm theo. Suốt hành trình dài, bạn sẽ có được sự trải nghiệm tuyệt vời trong trạng thái thoải mái nhất.

  • Dự trữ được nhiều hành lý: Cốp ô tô thường khá rộng rãi nên bạn và gia đình có thể mang theo nhiều hành lý. Số lượng đồ dùng có thể đem theo khi này lớn hơn gấp mấy lần so với xe máy. Link Mua Sản Phẩm Đồ Bảo Hộ Xe Máy

Nhược điểm khi phượt bằng ô tô

  • Tất nhiên, khi di chuyển bằng ô tô bạn sẽ tốn kém chi phí xăng xe nhiều hơn xe máy. Trước đó bạn còn phải chuẩn bị đủ tiền bạc để mua sắm con xe hạng sang cho mình.

  • Ô tô thường không dễ lái như xe máy nên bạn phải có bằng lái cừ khôi mới có thể vượt qua được các cung đường khúc khủy và gồ ghề trong suốt chuyến đi.

Kinh nghiệm vàng phượt ô tô bạn cần nắm

    Đi phượt ô tô cho thấy nhiều ưu điểm nổi bật nên được khá nhiều phượt thủ có điều kiện lựa chọn. Nhưng trước khi lên đường, bạn cần học hỏi cho mình những kinh nghiệm bổ ích được truyền lại từ các “bậc tiền bối” như sau:

Chọn thời điểm và địa điểm phù hợp



Bạn hãy đi phượt bằng ô tô vào những ngày trời nắng đẹp

    Nghĩa là bạn cần lựa chọn thời điểm đẹp tại nơi mà mình sẽ đến tham quan để đi phượt bằng ô tô. Đó là lúc tiết trời ấm áp, không quá nắng và cũng không mưa nhiều giúp bầu trời lúc nào cũng trong xanh, trong vắt.

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý đến việc lựa chọn địa điểm du lịch phù hợp với con xe và khả năng cầm lái của mình. Ví dụ bạn không quá vững tay tại những nơi có địa hình phức tạp, thì chỉ nên đi phượt tại các tỉnh thành có tuyến đường bằng phẳng, không nhấp nhô.

Kiểm tra ô tô kỹ lưỡng và bảo dưỡng chuyên nghiệp

Trước khi thực hiện chuyến đi dài ngày, bạn phải kiểm tra tất cả các chi tiết trên ô tô như phanh xe, đèn nhan, gạt mưa, dầu nhớt và cả bình xăng xe,... Bạn phải đảm bảo rằng con xe không có bất kỳ trục trặc hay hư hỏng nặng nề nào. Nếu cần thiết, bạn có thể đem ô tô ra gara để thợ thầy bảo dưỡng chuyên nghiệp. 

Chọn người bạn đồng hành đáng tin cậy

chọn được người bạn đồng hành đáng tin cậy để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất

    Khi đi phượt bằng ô tô, bạn nhất định phải có bạn đồng hành để được hỗ trợ xử lý các vấn đề phát sinh ngoài ý muốn. Người bạn này có thể là các thành viên trong đoàn đi phượt hoặc 1, 2 người bạn thân nào đó có đam mê giống bạn. Điều quan trọng là họ phải có được sự chân thành, nhiệt tình, sẵn sàng hỗ trợ bạn trong bất kỳ trường hợp nào.

Mang theo tư trang cần thiết

    Tư trang là thứ không thể thiếu khi đi phượt ô tô. Nhưng lúc này bạn cần mang theo những gì là tốt nhất? Dưới đây là một số gợi ý mà bạn nên cân nhắc:

  • Trang phục: Bao gồm quần áo, giày dép, mắt kính mát và khăn tắm,...

  • Giấy tờ tùy thân: Giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân, bằng lái xe ô tô, giấy đăng kiểm và giấy bảo hiểm ô tô,...

  • Đồ dùng y tế: Băng gạc, các loại thuốc thông dụng như cảm, ho, sốt, sổ mũi, thuốc tiêu chảy và cả thuốc bao tử.

  • Bản đồ: Tại mỗi nơi bạn đi qua, bạn hãy chuẩn bị một tờ bản đồ để tham khảo kết hợp với thiết bị định vị trên xe ô tô.

  • Tiền mặt: Sẽ có những lúc bạn cần phải sử dụng tiền mặt chứ không thể quẹt thẻ ở những nơi nông thôn kém phát triển. Vậy nên bạn hãy chuẩn bị số tiền mặt vừa đủ để sử dụng khi cần. 

Ăn ngủ khoa học

    Khi phượt bằng ô tô, việc đảm bảo sức khỏe là cực kỳ quan trọng. Lúc này bạn hãy áp dụng nguyên tắc “mệt đâu nghỉ đấy” để đỡ kiệt sức cho bản thân. 

Theo đó, bạn có thể ngủ một giấc dài hoặc bổ sung thức ăn và nước uống cho cơ thể trước khi tiếp tục lên đường. Điều quan trọng cần ghi nhớ khi này là không nên dừng lại ở nơi quá hoang sơ vắng vẻ để tránh nguy hiểm.

Hy vọng rằng cùng với những kinh nghiệm phượt ô tô vừa nêu trên, bạn đã có được định hướng cho chuyến đi sắp tới. Chúc bạn có được hành trình thú vị và cực kỳ thành công!

Sản phẩm HOT NEW

Bình luận bài viết

Bài viết khác
Nón Poc của nước nào? Mua ở đâu chính hãng?
Nón Poc của nước nào? Mua ở đâu chính hãng?

Nón Poc của nước nào? Đâu mới là cửa hàng phân phối uy tín nhất? Bạn sẽ được Sbiker thông tin chi tiết ngay sau đây.

SHOP PHƯỢT QUẢNG NAM
SHOP PHƯỢT QUẢNG NAM

Chuyến đi của bạn đã đầy đủ đồ bảo hộ chưa? Nếu chưa thì cùng SBIKER SHOP liệt kê những món đồ không thể không có của phượt thủ nhé anh em!

Công Tắc Đèn Trợ Sáng Xe Máy
Công Tắc Đèn Trợ Sáng Xe Máy

Hiện tại thiết bị chiếu sáng này được sản xuất với nhiều chủng loại khác nhau. Kiểu dáng, kích thước và khả năng chiếu sáng của dòng sản phẩm

Thay đổi phong cách cùng nón POC Vintage chính hãng cá tính
Thay đổi phong cách cùng nón POC Vintage chính hãng cá tính

Nón POC Vintage là những mẫu nón bảo hiểm đang được săn lùng nhiều nhất hiện nay, cùng theo dõi bài viết này để bỏ túi thêm những thông tin hữu ích về sản phẩm nhé.

Nón bảo hiểm kết có chất lượng hay không? Mua ở đâu giá tốt
Nón bảo hiểm kết có chất lượng hay không? Mua ở đâu giá tốt

Nón bảo hiểm kết đơn giản, dễ sử dụng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Cùng bài viết tìm hiểu địa chỉ mua sản phẩm chất lượng.

Top 7 căn Villa Vũng Tàu sát biển view đẹp hút hồn người
Top 7 căn Villa Vũng Tàu sát biển view đẹp hút hồn người

Bạn muốn thuê mướn căn Villa Vũng Tàu sát biển để hòa mình vào sóng nước bao la? Vậy bạn hãy check in ngay top 7 căn Villa cạnh bờ biển cực hot dưới đây nhé!