☰ SBIKER SHOP
Trang chủ THÙNG GIVI BAGA GIVI NÓN BẢO HIỂM FULLFACE ÁO GIÁP MOTO BEN NÂNG XE MOTO MŨ BẢO HIỂM 3/4 ÁO MƯA GIVI GĂNG TAY MOTO DƯỠNG SÊN BALO GIVI PHỤ KIỆN PHƯỢT GIÀY MOTO NÓN KYT 3/4 ĐỒ CHƠI XE MÁY NÓN BẢO HIỂM POC ĐÈN TRỢ SÁNG XE MÁY BAGA GIVI HRX TAI NGHE GẮN MŨ BẢO HIỂM BỘ VÁ XE STOP AND GO THÙNG GIỮA GIVI Blog Phượt Liên hệ Hướng dẫn mua hàng

Từ A đến Z kinh nghiệm đi phượt bằng xe máy bạn cần biết

    Đối với các phượt thủ chuyên nghiệp, xe gắn máy chính là “người bạn đồng hành không thể thiếu”. Bởi phương tiện di chuyển này đem đến sự tiện lợi cao và một trải nghiệm hết sức thú vị cho mọi người. Tuy nhiên, khi đi phượt bằng xe máy cũng ẩn chứa các rủi ro và nguy hiểm nhất định. Đó là lý do vì sao bạn nên bỏ túi ngay kinh nghiệm của các phượt thủ đi trước ngay sau đây. 

Vì sao bạn nên đi phượt bằng xe máy?


Đi phượt bằng xe máy đem đến sự trải nghiệm thú vị với chi phí thấp

Để đến được các địa điểm du lịch lý tưởng, bạn có khá nhiều lựa chọn khác nhau như xe gắn máy, máy bay, tàu hỏa, xe khách,... Nhưng lựa chọn yêu thích nhất của các phượt thủ chuyên nghiệp vẫn là đi phượt bằng xe máy bởi các lý do sau đây:

  • Tiết kiệm tối đa: Nếu như bạn phải bỏ ra tiền triệu khi du lịch bằng máy bay, tàu hỏa, thì với chiếc gắn máy bạn chỉ cần chi tiền xăng vài trăm nghìn đồng. Theo đó, chi phí du lịch sẽ được tiết kiệm tối đa giúp phượt thủ có thêm ngân sách cho nhiều trải nghiệm thú vị khác.

  • Tiện lợi: Khi du lịch bằng xe khách hay máy bay, bạn không thể nào muốn dừng lại ở đâu thì dừng. Nhưng với xe gắn máy thì khác, bạn có thể dừng lại ở bất cứ đâu để chụp hình check in và thậm chí là nghỉ ngơi vài ba hôm để khám phá hết cảnh đẹp thiên nhiên tại điểm đến.

  • Có được sự chủ động cao: Với chiếc xe gắn máy được sở hữu chính chủ, bạn có toàn quyền quyết định lộ trình chuyến đi cùng với “anh bạn này”. Trong suốt quá trình đó bạn luôn giữ được sự chủ động lớn để có thể giải quyết mọi vấn đề phát sinh một cách nhanh chóng nhất.

  • Có được trải nghiệm thú vị cùng bạn bè: Hiện tại có khá nhiều hội đi phượt được thành lập bởi các bạn trẻ có đam mê du lịch. Khi tham gia vào các hội nhóm này, bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm cùng với những người bạn đồng hành hết sức thú vị. Tin chắc rằng, bạn sẽ có được những ấn tượng khó quên trong chuyến hành trình bằng xe gắn máy ấy.  Link Mua Sản Phẩm Đồ Bảo Hộ Xe Máy

Kinh nghiệm đi phượt bằng xe máy bạn không nên bỏ qua

Đồng ý rằng việc đi phượt bằng xe máy mang đến rất nhiều cái lợi. Nhưng song song đó việc tự mình di chuyển trên quãng đường xa cũng khiến bạn đối mặt với không ít nguy hiểm, khó khăn. Vậy nên bạn cần phải học hỏi ngay kinh nghiệm của những người đi trước như sau:

Xác định lộ trình rõ ràng



Bạn cần xác định lộ trình rõ ràng để không phải lạc đường

Xác định lộ trình rõ ràng luôn là điều cực kỳ quan trọng trước khi bạn bắt đầu bất kỳ chuyến hành trình nào. Bởi việc làm này giúp bạn có được định hướng chuẩn xác và nắm rõ lộ trình di chuyển để tránh tình trạng lầm đường lỡ bước. Ngoài ra, nó còn giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí khi phải đi đường vòng.

Một số việc bạn cần làm khi này là tra cứu địa hình của nơi mà mình sẽ đến và tuyến đường di chuyển chi tiết. Kiểm tra xem vào thời điểm khởi hành, thời tiết là nắng hay mưa để có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Bạn cần ghi nhớ là hãy chuẩn bị một chiếc điện thoại có cài sẵn định vị và dự báo thời tiết nhé.

Chọn một con xe thoải mái

Khi đi phượt bằng xe máy, bạn sẽ trải qua một lộ trình khá dài. Vậy nên bạn cần chọn cho mình con xe máy đem đến cảm giác thoải mái nhất khi cầm lái. Tốt nhất là bạn hãy thử ngồi lên xe và chạy vài vòng quanh thành phố để có được cảm giác chân thật nhất. Nó sẽ nói cho bạn biết lựa chọn này có phải là thứ tuyệt vời nhất hay không.

Bảo dưỡng phương tiện trước khi đi phượt bằng xe máy

Máy móc lâu ngày không chạy khó tránh khỏi các hư hỏng thường gặp. Nếu không muốn xế yêu của mình phải nằm đường suốt lúc đi phượt, bạn cần mang xe đi kiểm tra và bảo dưỡng chuyên nghiệp. Việc làm này sẽ giúp bạn phát hiện sớm các hư hỏng và hạn chế tối đa sự cố cho mình.

Mang theo phụ tùng sửa xe


Bạn nên mang theo hộp phụ tùng sửa chữa xe để sử dụng khi cần

Trong chuyến du lịch bụi sẽ có những lúc bạn băng qua những cánh đồng hoang sơ hoặc vùng núi cao hiểm hóc. Những lúc như thế mà con xe trở chứng, bạn sẽ không thể nào tìm được nơi sửa chữa ngay. 

Vậy giải pháp khi này là gì? Đó là mang theo đầy đủ phụ tùng và dụng cụ sửa chữa các lỗi hay gặp ở con xe. Đây sẽ là cứu tinh cho bạn trong những trường hợp cấp bách đó nha.

Lựa trang phục bảo hộ an toàn dễ di chuyển

Một nguyên tắc đảm bảo an toàn khi đi phượt bạn cần biết là phải có quần áo bảo hộ, mũ bảo hộ và cả găng tay bảo hộ đi kèm. Chúng sẽ giúp bạn tránh xa các chấn thương nghiêm trọng trong trường hợp bị tai nạn không may. Do đó, bạn nhất định phải trang bị cho mình đồ bảo hộ đầy đủ và lựa chọn theo nguyên tắc an toàn, tiện lợi, dễ di chuyển.

Bạn nên ưu tiên các thiết kế đơn giản, hiện đại, có điểm nhấn ấn tượng. Hạn chế tối đa việc lựa chọn bộ trang phục có kiểu dáng phức tạp với nhiều dây nhợ xung quanh dễ gây vướng víu.

Đơn giản hóa hành lý mang theo

Việc chở theo quá nhiều hành lý khi đi phượt bằng xe máy khiến chuyến hành trình trở nên vô cùng cồng kềnh. Con xe của bạn cũng di chuyển chậm chạp hơn khi phải mang vác hàng chục Kilôgam trên người. Ngoài ra, nó còn khiến bạn cảm thấy mệt mỏi khi phải kiềm chắc tay lái để xe không đổ kềnh ra đất vì quá nặng nề.

Đó là lý do vì sao bạn nên đơn giản hóa hành lý và chỉ mang theo những thứ thật sự cần thiết như giấy tờ quan trọng, quần áo hay mặc và một số thiết bị thông minh để quay phim, chụp ảnh. Không nên ôm đồm quá nhiều thứ khiến bản thân như bị “hành xác” khi đi phượt nhé.

Lái xe tập trung và cẩn thận


Bạn phải tập trung lái xe để đảm bảo an toàn tối đa

Suốt quãng đường đi phượt, sự tập trung nên được đề cao tối đa. Vì chỉ cần có một chút bất cẩn khi cầm lái, tính mạng của bạn sẽ bị đe dọa trước nguy cơ va quẹt cao.

Tốt nhất là bạn hãy chú ý quan sát con xe trước mặt và các phương tiện di chuyển xung quanh. Bạn hãy giữ một khoảng cách thật an toàn và cầm chắc tay lái để không gây ra va chạm đáng tiếc nhé.

Nhất định phải giải lao và ăn uống đầy đủ

Giữ sức khỏe dẻo dai là điều cần thiết để bạn vượt qua chuyến hành trình dài và có được những trải nghiệm thú vị. Theo đó, hai việc quan trọng mà bạn nhất định phải làm là nghỉ giải lao sau một quãng đường xa và ăn uống cho thật đầy đủ. Nó sẽ giúp cho cơ thể được tiếp thêm năng lượng và sẵn sàng đương đầu mọi thử thách. 

Lưu ý quan trọng khi đi phượt bằng xe máy


Đi phượt bằng xe máy phải đi theo từng nhóm tại những cung đường vắng vẻ

Ngoài các vấn đề quan trọng vừa nêu, bạn còn cần ghi nhớ thêm một số lưu ý khác kèm theo là:

  • Chuẩn bị giấy tờ tùy thân và bằng lái xe để xuất trình cho cơ quan chức năng hoặc nơi nghỉ lại qua đêm khi cần.

  • Khi ăn uống hoặc nghỉ ngơi tại bất kỳ đâu, bạn cũng nên hỏi thăm giá cả kỹ lưỡng để tránh bị chặt chém.

  • Hạn chế di chuyển một mình qua những cung đường vắng vẻ để tránh tình trạng đạo tặc hoành hành.

  • Quan trọng nữa là bạn phải luôn giữ liên lạc với mọi người để nhận được sự giúp đỡ mỗi khi gặp khó khăn, nguy hiểm.

Như vậy, bạn đã có trong tay kinh nghiệm đi phượt bằng xe máy của những phượt thủ chuyên nghiệp nhất. Đây chính là kim chỉ nam giúp bạn định hướng được từng đường đi nước bước cho mình trong chuyến hành trình sắp tới.

Sản phẩm HOT NEW

Bình luận bài viết

Bài viết khác
Baga thùng givi kawasaki z650
Baga thùng givi kawasaki z650

Baga thùng givi z650 được lắp đặt bộ baga thùng givi chính hãng tại SBIKER, một số chi tiết được sửa lại cho phù hợp với nhiều mẫu xe khác nhau

TAI NGHE CARDO LÀ GÌ
TAI NGHE CARDO LÀ GÌ

Tai nghe Cardo là gì? Đâu là nơi cung cấp tai nghe chính hãng giá tốt trên thị trường hiện nay? Bạn sẽ được biết cùng với các thông tin chi tiết dưới đây!

Shop đồ bảo hộ moto BIÊN HÒA
Shop đồ bảo hộ moto BIÊN HÒA

Shop Thùng Givi Biên Hòa là shop chuyên lắp đặt baga xe máy baga thùng givi Biên Hòa hàng chính hãng miễn phí lắp đặt hàng có sẵn bảo hành 2 năm

Thương hiệu nón POC - thương hiệu nón bảo hiểm tốt nhất 2022
Thương hiệu nón POC - thương hiệu nón bảo hiểm tốt nhất 2022

Poc luôn được người yêu dùng tin tưởng và đánh giá là mẫu nón bảo hiểm tốt trên thị trường, hãy cùng tìm hiểu những thông tin hữu ích qua bài viết này nhé!

TOP các mẫu áo khoác phượt được ưa chuộng và nơi mua
TOP các mẫu áo khoác phượt được ưa chuộng và nơi mua

Sau đây là top các sản phẩm Áo Khoác Phượt hot và được dân phượt ưa chuộng. Tham khảo ngay để chọn được chiếc áo khoác cực chất nhé

Đâu là loại đèn trợ sáng tốt nhất hiện nay mà bạn nên mua sắm ngay?
Đâu là loại đèn trợ sáng tốt nhất hiện nay mà bạn nên mua sắm ngay?

Muốn tìm được loài đèn trợ sáng tốt nhất hiện nay, thì ít nhất bạn phải hiểu rõ được dòng sản phẩm này là gì? cùng tham khảo các mẫu trợ sáng sau đây