☰ SBIKER SHOP
Trang chủ THÙNG GIVI BAGA GIVI NÓN BẢO HIỂM FULLFACE ÁO GIÁP MOTO BEN NÂNG XE MOTO MŨ BẢO HIỂM 3/4 ÁO MƯA GIVI GĂNG TAY MOTO DƯỠNG SÊN BALO GIVI PHỤ KIỆN PHƯỢT GIÀY MOTO NÓN KYT 3/4 ĐỒ CHƠI XE MÁY NÓN BẢO HIỂM POC ĐÈN TRỢ SÁNG XE MÁY BAGA GIVI HRX TAI NGHE GẮN MŨ BẢO HIỂM BỘ VÁ XE STOP AND GO THÙNG GIỮA GIVI Blog Phượt Liên hệ Hướng dẫn mua hàng

Tất tần tật những điều cần biết khi du lịch bụi Phú Quốc

Phú Quốc được mệnh danh là “hòn đảo ngọc” khi sở hữu cảnh sắc nên thơ với biển xanh, cát trắng và khung cảnh hút hồn du khách. Thời gian qua đã có nhiều phượt thủ du lịch bụi Phú Quốc và bị nơi này níu chân chẳng muốn rời đi. Nếu bạn cũng đang có ý định đến đây tham quan cho biết, hãy bỏ túi ngay những kinh nghiệm của người đi trước ngay sau đây nhé!

Đôi nét về đảo ngọc Phú Quốc



Phú Quốc là hòn đảo có cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời

Đối với các phượt thủ chuyên du lịch bụi Phú Quốc, Thành Phố Đảo đầu tiên của Việt nam đã không còn xa lạ gì cả. Đây là một hòn đảo lớn nhất nước ta có phạm vi ranh giới nằm trong Vịnh Thái Lan.

Đảo Phú Quốc được hợp thành từ hòn đảo trung tâm và hệ thống các đảo nhỏ hơn nằm bao quanh. Nơi đây có thời tiết mát mẻ, quanh năm mưa thuận gió hòa nên rất được du khách ưa thích tìm đến nghỉ dưỡng. 

Nhưng điều tuyệt vời nhất là Đảo Ngọc còn có phong cảnh hữu tình với những điểm đến hấp dẫn du khách như: Suối Tranh, Bãi Dài, Làng Chài Hàm Ninh và Mũi Gành Dầu,...

Đến với Phú Quốc, bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức hải sản biển tươi ngon. Đồng thời nghỉ dưỡng tại những khu nhà nghỉ bình dân hoặc resort cao cấp dành cho giới thượng lưu nhà giàu. Đây quả thật là một địa điểm du lịch rất lý tưởng mà bạn nên cân nhắc cho mình. Link Mua Sản Phẩm Đồ Bảo Hộ Xe Máy

Kinh nghiệm du lịch bụi Phú Quốc

Muốn đi du lịch bụi Phú Quốc, bạn không thể chỉ vác balo lên và đi, vì với những người lần đầu đến đây mọi thứ vẫn còn khá bỡ ngỡ. Tốt nhất là bạn hãy bỏ túi ngay từ A đến Z những kinh nghiệm du lịch bụi tại Đảo Ngọc của những người đi trước như sau:

Chọn xe máy khi đi phượt Phú Quốc



Du lịch bụi bằng xe máy vừa tiện lợi, vừa tiết kiệm

Hiện nay có khá nhiều phương tiện hỗ trợ du khách di chuyển từ TP.HCM đến Phú Quốc như máy bay, xe máy, xe khách. Nhưng với các phượt thủ chuyên nghiệp, lựa chọn yêu thích của họ vẫn là chiếc Moto hai bánh nhỏ gọn, tiện lợi.

Hầu hết phượt thủ cho biết du lịch bụi bằng xe máy giúp mọi người tiết kiệm được nhiều chi phí di chuyển. Điều quan trọng nữa là các bạn trẻ còn có được sự chủ động cao khi gặp phải bất kỳ vấn đề gì trên đường đi. 

Một điều khá thú vị là khi du lịch bụi Phú Quốc bằng xe máy, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp suốt chuyến hành trình. Bạn có thể dừng lại ở bất kỳ đâu mà không làm phiền bất cứ ai.

Lộ trình di chuyển đến Phú Quốc từ TP.HCM

Nếu không muốn lầm đường lỡ bước khi di chuyển từ TP.HCM đến Phú Quốc, bạn cần phải nắm rõ lộ trình chuyến đi. Dưới đây là các chặng đường mà bạn sẽ đi qua: 

  • Quãng đường di chuyển: 400km.

  • Giai đoạn di chuyển:

  • Giai đoạn 1: Từ Xa lộ Đại Hàn/Quốc lộ 1 A và Quốc lộ 30 → Bình Hưng Hòa → Đường cao tốc Trung Lương → Quốc lộ 1A và Quốc lộ 30.

  • Giai đoạn 2: Từ Quốc lộ 1A và Quốc lộ 30 → Cao Lãnh/Quốc lộ N2B → Thới Thuận - Quốc lộ 91 → TL941 thuộc địa phận Bình Hòa.

  • Giai đoạn 3: Từ TL941 → Men theo ĐT955B → Cầu/QLN1 tại Lạc Thới → Quốc lộ N1 → Tô Châu → Hà Tiên → Đi phà Hà Tiên → Đến Dương Đông.

Các điểm đến hấp dẫn tại Phú Quốc

Khi đã có mặt tại Thị Trấn Dương Đông nghĩa là bạn cũng đã đặt chân đến Hòn Đảo Vạn Người Mê. Đây là lúc mà bạn có thể thỏa thích trải nghiệm cùng với chuyến du lịch bụi Phú Quốc.

Một số gợi ý lý tưởng về điểm đến hấp dẫn mà bạn nên cân nhắc khi này là:

Khu du lịch Suối Tranh



Khu du lịch Suối Tranh có các khe suối chảy róc rách quanh năm

  • Địa chỉ: Ấp Suối Mây, Xã Dương tơ, Phú Quốc, Kiên Giang.

  • Điểm thú vị nhất: Suối Tranh là nơi đem đến cho du khách một khung cảnh thiên nhiên tươi mát với các khe suối nhỏ chảy róc rách quanh năm. Khi đắm mình tại đây, bạn sẽ có cảm giác được gần gũi với thiên nhiên để xua đi bao mệt mỏi, căng thẳng và bộn bề lo toan của cuộc sống.

Bãi Dài

  • Địa chỉ: Xã Gành Dầu, Huyện Phú Quốc, Tỉnh Kiên Giang. 

  • Điểm thú vị nhất: Bãi Dài nổi tiếng khắp cả nước với khung cảnh thiên nhiên đẹp như tranh. Nơi đây có biển xanh, cát trắng làm người ta bị đắm chìm trước cảnh sắc quá đỗi nên thơ. Quan trọng hơn là khi đến với Bãi Dài, bạn còn được thỏa thích tắm biển và lặn ngắm san hô đẹp lung linh.

Làng chài Hàm Ninh Phú Quốc



Làng Chài Hàm Ninh đẹp hoang sơ, giản dị

  • Địa chỉ: Hàm Ninh, Phú Quốc, Kiên Giang.

  • Điểm thú vị nhất: Làng Chài Hàm Ninh vẫn giữ được nét hoang sơ mộc mạc trước tốc độ đô thị hóa chóng mặt suốt thời gian qua. Đến đây, bạn sẽ được ngắm nhìn những mái nhà tranh giản dị, thơ mộng và tìm hiểu về nghề đánh bắt cá truyền thống của các ngư dân.

Mũi Gành Dầu

  • Địa chỉ: Xã Gành Dầu, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

  • Điểm thú vị nhất: Yên bình và nguyên sơ là những gì bạn cảm nhận được ghi ghé thăm mũi Gành Dầu. Địa điểm du lịch này có khí hậu mát mẻ với cây cối xanh um rất thích hợp cho những ai yêu thích cuộc sống chan hòa với thiên nhiên. Ngoài ra, bạn cũng có thể tắm biển, lướt cano và lặn ngắm san hô tại mũi Gành Dầu trứ danh.

Ngoài những địa điểm trên, bạn còn có thêm nhiều lựa chọn thú vị khác là Grand World Phú Quốc, Vinpearl Safari Phú Quốc, Bãi Sao, Hòn Móng Tay, Dinh Cậu và Chợ Đêm Phú Quốc.

Nhà nghỉ lý tưởng khi du lịch bụi Phú Quốc



Bạn có thể nghỉ dưỡng tại Resort hạng sang tại Phú Quốc

Dù là du lịch bụi Phú Quốc thì bạn cũng có nhu cầu nghỉ ngơi qua đêm đúng không nào. Tùy vào túi tiền của mình mà bạn có thể lựa chọn các khu Resort có giá phòng bạc triệu mỗi đêm hoặc những khách sạn bình dân có giá vài trăm nghìn như sau:

Resort Phú Quốc

  • Thanh Kieu Coco Beach: 100C/14 Tran Hung Dao, Duong Dong, Phú Quốc - 0297 3848 394

  • Hiệp Thạnh: 100C/8 Trần Hưng Đạo, Thị trấn Dương Đông, Phú Quốc, Tỉnh Kiên Giang - ( 0297) 3981199- 3994994

  • Mai House: 7/8 Đường Trần Hưng Đạo, Dương Tơ, Phú Quốc, Kiên Giang - 1900545440

  • Một số gợi ý khác: Resort Kim Nam Phương, Beach Club, Sea Star Resort,...

Khách sạn bình dân Phú Quốc

  • Hồng Tuyết: 14 Bạch Đằng, Dương Đông, Phú Quốc - 0297.3846.293

  • Sea Breeze Hotel: 62A Trần Hưng Đạo, Dương Đông, Phú Quốc - 0297 3994 920

  • Hiệp Thoại: 65 Trần Hưng Đạo, Khu phố 7, Thị trấn Dương Đông, Phú Quốc - 0297 3981 060

  • Một số gợi ý khác: Nhà nghỉ Thiên Vi, Ốc Đảo, Hoàng Thành,...

Đến Phú Quốc ăn gì?


Hải sản tươi sống Phú Quốc là món ăn đặc sản gây nghiện

Thưởng thức món ngon là một trong những điều vô cùng thú vị khi du lịch bụi Phú Quốc. Nhưng trước vô số các món ăn hấp dẫn, đâu mới là đặc sản của Phú Quốc? Câu trả lời nằm ngay dưới đây:

  • Gỏi cá trích tươi sống ăn kèm với rau rừng có hương vị rất đặc trưng.

  • Hải sản biển tươi sống được chế biến theo nhiều cách khác nhau như ghẹ hấp bia, cua rang me, sò rang bơ tỏi,...

  • Gà rẫy Phú Quốc thịt vừa ngọt, vừa dai ăn kèm với nước mắm gừng thượng hạng

  • Nhum biển, hải sâm và rượu ngâm hải mã

  • Tiết canh cua, bún kèn, bánh khéo,...

Lưu ý quan trọng khi du lịch bụi Phú Quốc

Sau tất cả, một số lưu ý dưới đây cũng là thứ bạn nên bỏ túi cho mình để có chuyến hành trình tuyệt vời nhất: 

  • Trước khi đi du lịch, bạn phải chuẩn bị đủ giấy tờ tùy thân và bằng lái xe để thuận tiện di chuyển cũng như thuê nhà nghỉ.

  • Đem theo máy ảnh, điện thoại hoặc laptop để ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời.

  • Mặc quần áo bảo hộ để đảm bảo an toàn khi du lịch bụi.

  • Đến quầy thuốc tây mua thêm thuốc cảm cúm, đau đầu và thuốc tiêu chảy để dùng ngay khi cần.

Đến đây, bạn đã nắm trong tay bí quyết du lịch bụi Phú Quốc của các phượt thủ chuyên nghiệp. Bạn có thể lên đường ngay và luôn để tận hưởng một hành trình đầy rẫy sự thú vị. Đừng quên theo dõi Sbiker để có thêm nhiều thông tin hữu ích về du lịch bụi nhé.




Sản phẩm HOT NEW

Bình luận bài viết

Bài viết khác
BEN NÂNG XE PHÂN KHỐI LỚN YAMAHA
BEN NÂNG XE PHÂN KHỐI LỚN YAMAHA

Ben nâng xe các dòng xe yamaha phân khối lớn và phân khối nhỏ chính hãng mbiker đầy đủ mẫu mã được phân phối SBIKER SHOP sản phẩm bảo hành 1 năm.

Top 5 đồ dùng đi phượt không thể thiếu trong mọi hành trình
Top 5 đồ dùng đi phượt không thể thiếu trong mọi hành trình

Bạn có biết danh sách đồ dùng đi phượt không? Hãy để chúng tôi giới thiệu chi tiết đến bạn 5 món đồ cần dùng khi đi phượt. Theo dõi nhé.

[Kinh nghiệm] Thuê Villa Vũng Tàu 20 người giá rẻ, chất lượng nhất
[Kinh nghiệm] Thuê Villa Vũng Tàu 20 người giá rẻ, chất lượng nhất

Bạn muốn thuê Villa Vũng Tàu 20 người giá rẻ, chất lượng cao, nhưng không biết phải làm sao? Vậy bạn hãy bỏ túi ngay những kinh nghiệm vàng dưới đây nhé!

[Kinh nghiệm] Kinh doanh Homestay ở Vũng Tàu hút khách nhất
[Kinh nghiệm] Kinh doanh Homestay ở Vũng Tàu hút khách nhất

Muốn kinh doanh Homestay ở Vũng Tàu thành công nhất, bạn cần có bí quyết riêng. Vậy đó là gì? Nó nằm ở những kinh nghiệm vàng được Sbiker đúc kết dưới đây!

Baga thùng givi xe honda cb300
Baga thùng givi xe honda cb300

Baga thùng givi cb300r được lắp đặt bộ thùng givi cb300r chính hãng tại SBIKER_SHOP, một số chi tiết được sửa lại cho phù hợp với nhiều mẫu xe

Thùng xe ktm baga thùng givi chính hãng
Thùng xe ktm baga thùng givi chính hãng

Thùng xe ktm duke 200, rc 390, 250, thương hiệu givi bao gồm baga givi, thùng givi chính hãng nhiều mã khách nhau dung tích từ 25 đến 43 lít.