☰ SBIKER SHOP
Trang chủ THÙNG GIVI BAGA GIVI NÓN BẢO HIỂM FULLFACE ÁO GIÁP MOTO BEN NÂNG XE MOTO MŨ BẢO HIỂM 3/4 ÁO MƯA GIVI GĂNG TAY MOTO DƯỠNG SÊN BALO GIVI PHỤ KIỆN PHƯỢT GIÀY MOTO NÓN KYT 3/4 ĐỒ CHƠI XE MÁY ĐỒ CHƠI PG1 PHỤ KIỆN YAMAHA PG-1 NÓN BẢO HIỂM POC ĐÈN TRỢ SÁNG XE MÁY BAGA GIVI HRX TAI NGHE GẮN MŨ BẢO HIỂM BỘ VÁ XE STOP AND GO THÙNG GIỮA GIVI Blog Phượt Liên hệ Hướng dẫn mua hàng

Bỏ túi một số kinh nghiệm du lịch Phú Yên thú vị

    Phú Yên được xem là điểm du lịch lý tưởng nằm trên dải đất miền Trung đầy nắng và gió. Đặc biệt, kể từ sau bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” thì Phú Yên nổi lên như một hiện tượng. Vậy nên, nếu bạn có ý định đến đây thì đừng quên bỏ túi một số kinh nghiệm du lịch Phú Yên này nhé!

5 lý do bạn nên du lịch Phú Yên “ít nhất một lần trong đời”

“Xứ nẫu” Phú Yên là một vùng đất yên ả và thanh bình, nằm cách TP.HCM khoảng 570km. Trong những năm trở lại đây, Phú Yên như được “khai hoang” một lần nữa sau những thước phim đẹp trong “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”. Có lẽ vì vậy mà nơi đây ngày càng thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước.

5 lý do bạn nên lựa chọn Phú Yên làm nơi du lịch vì:

Con người thân thiện

Khi lựa chọn du lịch Phú Yên, bạn sẽ cảm nhận được sự chân thành, hiếu khách của những người dân nơi đây. Bạn có thể thoải mái chia sẻ lịch trình để nhận được sự hỗ trợ từ người dân địa phương. 

Sở hữu phong cảnh hoang sơ, lãng mạn

Phú Yên là nơi sở hữu nhiều cảnh đẹp hoang sơ, lãng mạn, gây ấn tượng sâu sắc với khách du lịch. Đến đây, bạn không chỉ có cơ hội hòa mình vào thiên nhiên mà còn có cơ hội tham quan những danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Link Mua Sản Phẩm Đồ Bảo Hộ Xe Máy


Lý do bạn nên lựa chọn Phú Yên làm nơi du lịch

Ẩm thực phong phú

Nơi đây vốn nổi tiếng về các món ăn dân dã, đậm chất miền Trung. Nếu đến Phú Yên du lịch, bạn hãy thử hết các món ăn như bánh bèo chén, bánh canh ghẹ, cháo hàu,… 

Tham gia một số lễ hội đặc sắc

Phú Yên là nơi sở hữu nhiều di sản văn hóa phi vật thể với các loại hình đa dạng, phong phú như: Lễ hội truyền thống, lễ hội Cầu ngư, trò chơi dân gian, các làn điệu dân ca dân vũ,…

Chi phí du lịch hợp lý

Nếu bạn muốn tìm một địa điểm du lịch trong nước với chi phí hợp lý, đừng bỏ qua Phú Yên. Các chi phí ăn uống, đi lại, chỗ ở đều có mức giá phải chăng. Hơn nữa, các bạn còn được hỗ trợ miễn phí một số dịch vụ đấy nhé!

Bỏ túi một số kinh nghiệm du lịch Phú Yên

Với những lý do trên, chắc hẳn bạn đang rất muốn đến Phú Yên để du lịch. Thế nhưng, bạn không có bất kỳ kinh nghiệm nào khi đặt chân đến đây. Đừng lo lắng, hãy bỏ túi một số kinh nghiệm du lịch Phú Yên của chúng tôi, bạn sẽ có hành trình đáng nhớ nhất.


Thời điểm du lịch Phú Yên lý tưởng nhất là từ tháng 4 – 9

Thời điểm du lịch đến Phú Yên lý tưởng nhất?

Kinh nghiệm du lịch Phú Yên đầu tiên mà bạn cần lưu ý đó là lựa chọn mùa đẹp nhất. 

Nếu có ý định đến đây, bạn nên đi vào mùa hè từ khoảng tháng 4 – 9. Lúc này, bạn sẽ có cơ hội đắm mình trong làn nước biển trong xanh cũng như khám phá cảnh đẹp và thưởng thức các món ăn đặc sản nơi đây.

Ngoài ra, nếu muốn tìm hiểu một số lễ hội văn hóa truyền thống. Bạn có thể đến Phú Yên vào tháng 1 – 2. Khi đó, bạn sẽ được tham gia lễ hội Đua thuyền đầm Hồ Loan (7/1), đua thuyền sông Đà Rằng (07/01), Hội đua ngựa (08/01),…

Di chuyển đến Phú Yên bằng những phương tiện nào?

Kinh nghiệm du lịch Phú Yên tiếp theo mà bạn cần lưu ý đó là phương tiện di chuyển. Bạn có thể đến Phú Yên bằng các phương tiện sau:

++ Tàu hỏa

Việc di chuyển bằng tàu hỏa cũng mang cho bạn nhiều cảm giác thú vị. Nếu di chuyển từ Hà Nội – Phú Yên, bạn có thể đi tàu SE1, SE3, SE5, SE7, SE9. Còn ở TP.HCM, bạn có thể đi tàu SE2, SE4, SE6, SE8, SE10, SE12, SE22, SE26, SE28 và SQN2.


Di chuyển đến Phú yên bằng tàu hỏa

++ Xe khách

Nếu muốn tiết kiệm chi phí, bạn có thể di chuyển đến Phú Yên bằng xe khách. Mức giá dao động từ 180.000 – 300.000 đồng.

++ Máy bay

Các hãng hàng không đã khai thác chuyến bay từ Hà Nội hoặc Sài Gòn đến Tuy Hòa với chi phí dao động từ 1.000.000 – 1.500.000 VNĐ/người. Có 4 hãng hàng không uy tín mà bạn có thể lựa chọn như: Vietnam Airline, VietJetAir, Pacific Airlines và Bamboo Airways.

++ Xe máy

Cuối cùng, nếu bạn ở các tỉnh thành lân cận có thể đến Phú Yên bằng xe máy. Việc di chuyển bằng phương tiện này sẽ giúp bạn có một hành trình đáng nhớ.

Những địa điểm du lịch ở Phú Yên nhất định bạn phải ghé qua

Nếu muốn đến Phú Yên nhưng chưa biết nên đi đâu? Đừng lo, hãy bỏ túi kinh nghiệm du lịch Phú Yên với các địa điểm nổi tiếng sau:


Bãi Xép Phú Yên là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Phú Yên

  • Bãi Xép Phú Yên: Nơi đây có phong cảnh khá đẹp với cát vàng óng mịn và nước biển xanh trong. Tuy bờ biển ở Bãi Xép chỉ dài 500m nhưng lại sở hữu cảnh sắc thiên nhiên tuyệt mỹ. Đặc biệt, từ sau khi bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” công chiếu, khung cảnh nơi đây đã trở thành tâm điểm chú ý. Đồng thời là địa điểm được nhiều du khách lựa chọn vào những ngày cuối năm.

  • Gành Đá Đĩa: Thuộc địa phận xã An Ninh Đông, thuộc huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Nơi đây được coi là một trong những hiện tượng thiên nhiên kì thú trên thế giới với những khối đá hình lăng trụ được xếp chồng lên nhau.

  • Vực Phun Phú Yên: Nơi đây được sự che chở của rừng cây bạt ngàn, tạo nên phong cảnh vô cùng hữu tình. Đặc biệt, nơi đây thu hút rất nhiều du khách với những vách đá thẳng đứng.

  • Vịnh Xuân Đài: Quang cảnh Vịnh Xuân Đài được ví như một bức tranh sơn thủy hữu tình, thơ mộng và hài hòa. Nơi đây có đầy đủ núi non hùng vĩ, những hàng dừa xanh cùng bãi biển cát trắng trải dài.

  • Cao nguyên Vân Hòa: Nơi đây được ví như Đà Lạt thu nhỏ giữa lòng Phú Yê. Cao nguyên nơi đây là một bức tranh thiên nhiên đầy nắng, gió và mây mù giăng lối. Đặc biệt, vào buổi sáng sớm cao nguyên được bao phủ bởi làn sương mờ. Du khách đến đây sẽ cảm thấy vô cùng dễ chịu bởi nhiệt độ ở Vân Hòa luôn thấp hơn.

  • Ngoài một số địa điểm nổi tiếng kể trên, nếu đến du lịch Phú Yên bạn có thể ghé thăm Nhà thờ Mằng Lăng, Vịnh Vũng Rô, Tháp Nhạn, Đầm Ô Loan,…

Đến Phú Yên nên ăn gì?

Phú Yên là nơi nổi tiếng với nhiều món ngon, đặc sản phong phú. Nếu bạn muốn tham khảo kinh nghiệm du lịch Phú Yên nên ăn gì? Đừng bỏ qua các món ngon dưới đây nhé:


Các món ăn bạn nên thử khi đến Phú Yên

  • Vivu Cá Ngừ Đại Dương- Ba Lạng Rưỡi

+ Địa chỉ: Số 348 Trần Hưng Đạo, Phường 6, TP. Tuy Hòa, Phú Yên.

+ Mở cửa: 10h sáng – 10h tối.

  • Bánh hỏi lòng heo – Bò tơ Phú Yên

+ Địa chỉ: Tiệm ăn Dì Mai – Má Ruột Bò Ba Lạng Rưỡi, số 350 Trần Hưng Đạo, Phường 6, TP Tuy Hòa, Tỉnh Phú Yên

+ Mở cửa: 06h00 – 10h00: Bánh hỏi lòng heo Dì Mai/10h00 – 22h00: Tất cả các món về Bò

  • Bánh canh hẹ

Địa chỉ: 32A Lê Trung Kiên gần CTy Dược Phú Yên

  • Cơm gà Phú Yên

+ Địa chỉ: Số 189 Lê Thánh Tôn, Tuy Hòa, Phú Yên

+ Mở cửa: Từ 6h sáng đến 2h chiều mỗi ngày

  • Quán cơm Hồi ức

Địa chỉ: Quán tại đường Trần Quốc Toản, phường 5, Tuy Hòa, Phú Yên.

Bên cạnh đó, bạn còn có thể thưởng thức thịt dê chóp chài, xiên nướng, bắp nướng, chè 3K, bánh canh hẹ,…

Mua quà gì ở Phú Yên?

Nơi đây có một số đặc sản nổi tiếng mà bạn có thể mua về làm quà đó là:


Bò một nắng – muối kiến vàng là đặc sản nổi tiếng ở Phú Yên

  • Bò một nắng – muối kiến vàng: Bò được nuôi thả tự nhiên nên thịt săn, chắc và thơm ngon. Đặc biệt, khi kết hợp với gia vị bí truyền sẽ cho ra những miếng thịt bò đậm hương vị miền núi.

  • Tôm một nắng – muối kiến vàng: Tôm được chọn là loại 1, tươi. Sau khi bóc vỏ, bỏ đầu, tôm được phơi nắng khoảng 3 giờ. Tôm giữ được hương vị ngọt, thơm tự nhiên, chấm với muối kiến vàng sẽ tăng thêm vị đậm đà.

  • Khô mép cá ngừ đại dương: Món cá khô này mang mùi vị thơm lừng của cả biển. Thịt dẻo, dai thơm ngon, thích hợp làm mồi nhậu.

  • Bánh tráng Hòa Đa: Bánh được làm từ gạo trắng, được chọn lọc kỹ càng. Mọi người có thể dùng bánh tráng để cuốn hay ăn kèm với nhiều món ăn khác nhau.

Thông qua bài viết Sbiker đã chia sẻ cho bạn kinh nghiệm du lịch Phú Yên. Hy vọng với những thông tin trên sẽ hữu ích cho bạn trong chuyến đi xa sắp tới. Chúc bạn có một chuyến du lịch Phú Yên vui vẻ và an toàn!

Sản phẩm HOT NEW

Bình luận bài viết

Bài viết khác
NÓN LẬT HÀM LS2 FF900 VALIANT 2  MỚI
NÓN LẬT HÀM LS2 FF900 VALIANT 2 MỚI

Bạn đang tìm mũ lật hàm, hay mũ 3/4 và fullface, bài viết này giới thiệu cho bạn nón Ls2 ff900 valiant 2 mới nhất đáp ứng được hết yêu cầu trên

MÁCH BẠN Địa chỉ và cách chọn đồ du lịch, dã ngoại phù hợp
MÁCH BẠN Địa chỉ và cách chọn đồ du lịch, dã ngoại phù hợp

Chúng tôi mang đến cho bạn những mẹo chọn mua đồ du lịch sao cho phù hợp với mục đích. Hơn nữa, cũng tìm được địa chỉ bán đồ du lịch tốt

THÙNG XE MÁY
THÙNG XE MÁY

Thùng xe máy là sản phẩm gắn phí sau xe máy xe phân khối lớn pkl, pkn, thùng xe máy givi chính hãng giá niêm yết miễn phí lắp đặt tại shop giá tốt

Top 5 các loại mũ bảo hiểm thịnh hành và được ưa chuộng nhất
Top 5 các loại mũ bảo hiểm thịnh hành và được ưa chuộng nhất

Sau đây, chúng tôi sẽ trình làng các loại mũ bảo hiểm thịnh hành và được ưa chuộng nhất hiện nay. Bạn nhất định phải xem qua để chọn cho mình một sản phẩm thích hợp.

Shop Đồ Phượt Điện Biên
Shop Đồ Phượt Điện Biên

Shop đồ phượt Điện Biên chuyên cung cấp các sản phẩm chính hãng uy tín chất lượng như Mũ fullface áo giáp thùng givi, áo mưa givi, giày găng tay

Cửa hàng đồ phượt Quảng Ninh
Cửa hàng đồ phượt Quảng Ninh

Cửa hàng đồ phượt Quảng Ninh chuyên cung cấp các sản phẩm chính hãng uy tín chất lượng như Mũ fullface áo giáp thùng givi, áo mưa givi, giày , găng tay