☰ SBIKER SHOP
Trang chủ THÙNG GIVI BAGA GIVI NÓN BẢO HIỂM FULLFACE ÁO GIÁP MOTO BEN NÂNG XE MOTO MŨ BẢO HIỂM 3/4 ÁO MƯA GIVI GĂNG TAY MOTO DƯỠNG SÊN BALO GIVI PHỤ KIỆN PHƯỢT GIÀY MOTO NÓN KYT 3/4 ĐỒ CHƠI XE MÁY NÓN BẢO HIỂM POC ĐÈN TRỢ SÁNG XE MÁY BAGA GIVI HRX TAI NGHE GẮN MŨ BẢO HIỂM BỘ VÁ XE STOP AND GO THÙNG GIỮA GIVI Blog Phượt Liên hệ Hướng dẫn mua hàng

Du lịch bụi - Những điều cần biết cho một chuyến đi an toàn

Những bạn trẻ yêu thích sự tự do, phóng khoáng, trải nghiệm, khám phá, thường chọn hình thức du lịch bụi. Tuy nhiên, để chuyến đi của bạn đạt được những điều tốt đẹp, thoải mái, an toàn nhất. Trước tiên bạn cần có kiến thức, tham khảo kinh nghiệm và lập kế hoạch cho một chuyến đi hoàn hảo. Vì lẽ đó, dưới đây Sbiker sẽ chia sẻ một số điều cần biết, kinh nghiệm cho một chuyến du lịch bụi tuyệt vời nhất.

Đặc điểm về loại hình du lịch bụi

Du lịch bụi còn gọi là du lịch ba lô hay du lịch tự túc. Tức bạn hoàn toàn chủ động về tất cả mọi thứ từ lịch trình di chuyển, chỗ ở, đồ ăn thức uống, tiền bạc… Mà không phải thông qua bất cứ công ty lữ hành nào cả.

Du lịch tự túc hiện đã trở thành loại hình du lịch được nhiều người yêu thích. Bởi nó mang đến những trải nghiệm thú vị, cùng với đó là cảm giác khám phá thiên nhiên hùng vĩ. Ngoài ra, trong hành trình này còn giúp bạn tìm hiểu văn hóa, lối sống, ẩm thực của người địa phương. Đồng thời, còn có thể cùng ở, cùng ăn và cùng chia sẻ những trải nghiệm thú vị với họ.

Theo đó, du lịch bụi thường có những đặc điểm đặc biệt như sau: Link Mua Sản Phẩm Đồ Bảo Hộ Xe Máy


Du lịch bụi mang tính độc lập, tự do, linh động

  • Lịch trình chuyến đi mang tính linh động, độc lập. Thế nên, lịch trình đôi khi có thể được vạch sẵn, nhưng sau đó có thể thay đổi tùy hứng.

  • Tất cả mọi thứ đều do bản thân tự quyết định như: Nơi ở, nơi đến, chỗ nghỉ, ăn uống, phương tiện…

  • Trong chuyến du tự túc thường sử dụng các phương tiện công cộng. Hoặc phương tiện cá nhân như: Xe máy để làm phương tiện di chuyển chính.

  • Hình ảnh du khách kiểu du lịch bụi thường gắn liền với ba lô, sách, tài liệu hướng dẫn du lịch. Hoặc từ kinh nghiệm của bản thân.

  • Lưu trú ở đâu cũng được như: Tại các hostel, nhà nghỉ giá rẻ, homestay, cắm trại qua đêm. Cách khác xin tạm trú tại nhà dân địa phương, góp phần tiết kiệm chi phí.

  • Thời gian đi du lịch kiểu bụi thường kéo dài và lâu hơn nhiều so với các loại hình du lịch khác.

  • Được tham gia vào nhiều hoạt động trải nghiệm đặc biệt tại địa phương nơi bạn đến. Đồng thời, còn được thông qua giao lưu, chụp ảnh với người dân bản địa.

  • Mục tiêu của hình thức du lịch bụi chính là sự tận hưởng, trải nghiệm thực tế, tìm hiểu và được gặp gỡ thêm nhiều người bạn mới, người dân nước bản địa.

Ưu điểm và lợi ích từ kiểu du lịch bụi mang lại

Tất nhiên phải có lý do nên hình thức du lịch tự túc được nhiều người yêu thích và chọn đi. Bởi kiểu du lịch này sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội hơn so với các kiểu du lịch khác. Đồng thời, đó còn mang đến cho du khách nhiều lợi ích khác. Cụ thể:



Du lịch bụi mang đến nhiều điều mới mẻ, tui vui cho bản thân 

Ưu điểm nổi trội kiểu du lịch tự túc:

  • Mang đến sự thỏa thích tự do, phóng khoáng, thoải mái.

  • Dễ dàng đi đến tất cả mọi nơi mà bạn muốn, bạn thích trong một chuyến đi.

  • Du lịch bụi giúp chủ động về thời gian đi hay ở lại lâu theo tùy ý bản thân tại địa điểm đó. Tức không gò bó về thời gian như kiểu du lịch tour.

  • Có thể check in mọi lúc, mọi nơi, mọi cung đường, mọi cảnh đẹp tại ngay địa điểm đó. Điều này, giúp bạn có nhiều bức hình đẹp để lưu giữ kỷ niệm.

  • Dễ dàng, linh động thay đổi về địa điểm, thời gian theo hành trình của bản thân.

  • Du lịch bụi giúp bạn sẽ tiết kiệm hơn về chi phí.

Lợi ích từ kiểu du lịch tự túc mang lại:

  • Giúp tiết kiệm, cân đối tài chính hơn. Bởi kiểu du lịch tự túc là bạn phải chủ động mọi vấn đề, kể cả việc chi tiêu trong việc đi lại, ăn uống, ở nghỉ… Nên bạn dễ dàng chi tiêu hợp lý và tiết kiệm hơn.

  • Có thêm được nhiều kỹ năng mềm, nhất là kỹ năng giao tiếp và xử lý vấn đề. Bởi khi du lịch bạn sẽ có thêm nhiều trải nghiệm… Nên giúp bạn cải thiện thêm các kỹ năng.

  • Du lịch bụi còn giúp cải thiện và tăng cường sức khỏe. Vì sau mỗi chuyến đi bạn sẽ sảng khoái hơn, tươi mới hơn. Đồng thời, còn giúp cải thiện độ dẻo dai của xương khớp…

  • Lưu lại kỉ niệm tươi đẹp. Với kiểu du lịch này, chính là cách tốt nhất để lưu lại nhiều những khoảnh khắc, kỉ niệm tuyệt vời.

  • Nâng cao kiến thức hơn. Bởi thông qua việc du lịch giúp bạn có thêm kiến thức khi tham quan tại những địa danh, địa điểm bạn đến.

  • Kiểu du lịch tự túc còn giúp bạn dễ dàng có thêm nhiều bạn mới. Nhất là những người bạn tại nơi bạn đến, nơi bạn muốn cùng ăn cùng ở.

  • Rèn luyện hơn về khả năng xử lý vấn đề khi gặp khó khăn như: Lạc đường, thủng lốp xe…

Kinh nghiệm cho một chuyến du lịch bụi an toàn cần biết

Du lịch bụi đã trở thành hình thức du lịch thú vị, được đông đảo bạn trẻ chọn “xách balo lên và đi”. Bởi kiểu du lịch này mang đến sự chân thật, cảm giác khám phá, tìm hiểu, gặp gỡ và còn giúp nâng tầm bản thân. Tuy nhiên, để có một chuyến du lịch tự túc an toàn, trọn vẹn, thoải mái cả về thể chất lẫn tinh thần. Bạn cần phải trang bị thêm nhiều những kinh nghiệm, kỹ năng cần thiết sau đây:



Trước khi đi du lịch tự túc nên tìm hiểu kỹ về điểm đến và cần lên kế hoạch

Tìm hiểu trước và kỹ về điểm đến 

Đây là việc làm rất cần thiết trước khi khởi hành chuyến du lịch bụi. Theo đó, bạn cần phải tự tìm hiểu các thông tin liên quan đến điểm du lịch bạn muốn đến như: quy tắc văn hóa, cách giao lưu với người bản địa, ăn uống…. Thông qua các trang internet, kênh review, trên sách báo hoặc từ những người đã từ  đi du lịch trước đó…. Nhằm giúp bạn có cách ứng xử khi đi du lịch phù hợp và để lại ấn tượng tốt đẹp.

Nên học cách đọc bản đồ

Mặc dù bạn đang sống trong thời đại GRPS. Nhưng khi đi du lịch tự túc, tốt nhất bạn vẫn nên biết cách đọc bản đồ. Khi bạn đọc được bản đồ sẽ giúp bạn tự tin hơn khi bước chân đến những miền đất xa lạ để khám phá. Vì nếu không may bạn đi lạc hoặc nơi đó là ngoài vùng phủ sóng. Việc bạn đọc được bản đồ kết hợp với học cách định hướng khi sử dụng la bàn sẽ giúp bạn xác định được hướng đi cách đúng đắn hơn.

Nên chuẩn bị hành lý gọn nhẹ, cần thiết

Với kiểu du lịch đi tour bạn có thể chuẩn bị và mang thật nhiều đồ. Nhưng với kiểu du lịch bụi hành lý càng gọn nhẹ càng tốt. Tốt nhất nên tối giản bớt lượng quần áo, chỉ nên mang vài bộ để thay. Đồng thời, bạn cần chuẩn bị và mang thêm một số đồ dùng, vật dụng cần thiết khác như: Điện thoại, máy ảnh, thẻ ATM, đèn pin, một vài loại thuốc chữa bệnh thông thường như: Côn trùng cắn, cảm cúm, đau bụng… Nhất là giấy tờ tùy thân phải chú ý mang theo và cất giữ cẩn thận.



Nên chuẩn bị hành lý gọn nhẹ, cần thiết

Rèn luyện và đảm bảo sức khỏe cho chuyến đi

Với du lịch tự túc bạn cần phải có một tình trạng sức khỏe tốt. Thế nên, trước chuyến đi, bạn cần thực hiện kiểm tra thể lực của bản thân. Đồng thời, cần tăng cường rèn luyện thể lực thêm để chuẩn bị cho chuyến đi. Vì khi rèn luyện thể lực mỗi ngày giúp nâng cao thể lực, có thêm sức mạnh, sự dẻo dai và sức chịu đựng. Điều này góp phần cho chuyến du lịch bụi của bạn thêm vui vẻ, thoải mái hơn.

Cần đảm bảo an toàn cho bản thân

Tốt nhất bạn đừng nên đi du lịch tự túc 1 mình, nhất là với những bạn nữ. Vì nó luôn tìm ẩn rất nhiều nguy cơ và rủi ro cho bản thân. Thay vào đó hãy tìm người đồng hành hoặc đi với nhóm nhỏ sẽ tốt hơn. Đồng thời, cần cẩn trọng bảo vệ bản thân trước mọi tình huống, không nên quá tin tưởng những người bạn mới. Thêm đó, không nên đi đến và ở lại những nơi vắng vẻ, cần giữ liên lạc với người thân, bạn bè….

Đó là tất kiến thức, kinh nghiệm du lịch bụiSbiker muốn chia sẻ đến mọi người. Mong rằng qua đó, mọi người đã có thêm nhiều thông tin hữu ích giúp chuyến vi vu khám phá trở nên tuyệt vời và hoàn hảo nhất. Nếu bạn muốn tìm kiếm địa chỉ mua sắm đồ phượt, du lịch chất lượng - giá tốt hãy đến với Sbiker. Vì đây là địa chỉ bán đồ du lịch uy tín được đông đảo anh em phượt thủ chọn mua hàng đầu.

Sản phẩm HOT NEW

Bình luận bài viết

Bài viết khác
So sánh thùng E250N E26N vs B27N
So sánh thùng E250N E26N vs B27N

So sánh thùng E250N E26N vs B27N 3 thùng nhỏ gọn chính hãng Givi phù hợp các dòng phổ thông như wave, sirius, exciter 2010 ... bảo hành 2 năm

Baga thùng givi xe honda cb400
Baga thùng givi xe honda cb400

Baga thùng givi cb400 được lắp đặt bộ baga thùng givi chính hãng tại SBIKER, một số chi tiết được sửa lại cho phù hợp với nhiều mẫu xe khác nhau.

Mách bạn những món Phụ Kiện Moto hữu ích
Mách bạn những món Phụ Kiện Moto hữu ích

Bạn chỉ cần gõ chữ Phụ Kiện Moto thì Google sẽ trả về hơn 13 triệu kết quả tìm kiếm vỏn vẹn trong vòng 0,47 giây, mách bạn một số món sau

SHOP PHƯỢT VINH
SHOP PHƯỢT VINH

Đi phượt cần gì? Đồ bảo hộ an toàn cho dân phượt. Shop Phượt ở Vinh bán đồ chất lượng. SBIKER SHOP đồ phượt dành cho người muốn mua đồ chất lượng

[Kinh nghiệm] Thuê Villa Vũng Tàu 20 người giá rẻ, chất lượng nhất
[Kinh nghiệm] Thuê Villa Vũng Tàu 20 người giá rẻ, chất lượng nhất

Bạn muốn thuê Villa Vũng Tàu 20 người giá rẻ, chất lượng cao, nhưng không biết phải làm sao? Vậy bạn hãy bỏ túi ngay những kinh nghiệm vàng dưới đây nhé!

Điểm danh những căn Homestay Phước Hải Vũng Tàu đắt khách nhất
Điểm danh những căn Homestay Phước Hải Vũng Tàu đắt khách nhất

Tại Phước Hải Vũng Tàu có rất nhiều căn Homestay cho thuê phòng nghỉ dưỡng. Nhưng đắt khách nhất là những căn Homestay Phước Hải Vũng Tàu sau đây!